Friday, June 3, 2022

I LEFT MY FACE IN SAN FRANCISCO

(NOTE:  This is a repost.)

Goddy beside Mang Ben (partly hidden) at Wimpy's Olongapo

Just this morning, I met Mang Ben, yung mabait naming Criminal Investigator at kasama ko sa trabaho noon sa U.S. Facility.

Mang Ben:  Goddy, dumating si Bernie noong May.  Nag-get together kami sa Wimpy's sa Maysaysay.  Bakit hindi ka pumunta?

Goddy:  Sa Wimpy's?  Sa Magsaysay?  Nandun ako a!  Magkatabi tayo sa upuan.

Mang Ben:  A... oo nga pala.

Goddy:  Nagpe-Facebook ka ba?  

Mang Ben:  Oo naman!  Doon nga ako pinadalhan ng birthday greeting ng mga anak at apo ko noong nasa Amerika ako.  

Goddy:  Tingnan mo fb account niya.  Nag-post siya ng mga pictures.

Mang Ben:  Kaya lang, hindi ako nakakapag-Facebook ngayon.  Naiwanan ko'ng Facebook ko sa Amerika. 

No comments:

Post a Comment